Hành động nhỏ - Thành viên CLB Chú Ve Xanh giúp đỡ người gặp khó khăn

CLB Chú Ve Xanh tham gia đạp xe nhặt rác, phát loa tuyên truyền từ đoạn đường Công viên phường 4 đến Siêu thị Nguyễn kim. 

Khi Đến ngã tư công viên Hùng Vương, chúng tôi đã dừng lại để phát tờ rơi, lúc đó có một Chú khoảng tầm 50 tuổi chở những thùng nước sơn, do đường chồng chềnh và chở nhiều thùng nên Chú đã bị lệch, xém rơi các thùng sơn.

Thấy thế, các Thành viên trong CLB Chú Ve Xanh đã đến giúp đỡ và hỗ trợ Chú sắp xếp lại các thùng sơn cho dễ dàng di chuyển hơn. Các bạn trẻ vẫn không ngại dù trời nắng nóng mà đã giúp Chú một cách vui vẻ, nhiệt tình. Sau khi giúp đỡ Chú, chúng tôi nhận được nụ cười tươi và câu nói: "Cảm ơn các con nhiều nha !". Rất ấm lòng anh chị ạ, vì một hành động nhỏ của mình nhưng mang lại niềm vui cho người khác, đặc biệt là khi họ gặp khó khăn. Đó cũng là một hành động đẹp của giới trẻ đúng chứ ạ ?!

Tại sao CLB lại đăng bài này ??

Tuy thành viên của CLB Chú Ve Xanh phần lớn là những chàng trai, cô gái đang còn trong độ tuổi cấp sách đến trường, Bác hồ đã từng nói "tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình" . Đúng vậy ! Chúng tôi là những người trẻ chưa góp được gì lớn lao cho đất nước, cho mọi người nhưng CLB của chúng tôi đã cảm thấy rất hạnh phúc và rất vui khi được giúp đỡ người khác dù đó chỉ là một việc làm nhỏ bé...


© Tác giả: HỮU NGHĨA